TRENDING

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội

Hà Nội là thành phố rợp bóng cây xanh, được mệnh danh là “Thành phố hòa bình”. Thành phố Hà Nội thường tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp cho quý khách với những đặc điểm:

Với truyền thống ngàn năm văn hiến người dân Hà Nội luôn có nét đẹp duyên dáng, hòa nhã, nhẹ nhàng và mến khách. 

Hà Nội còn lưu giữ nhiều đường phố cổ bên cạnh các hồ nước đẹp trữ tình…Khu phố cổ và khu phố cũ của Hà Nội ẩn giấu dáng vẻ kín đáo, đằm thấm khiến quý khách bao giờ cũng muốn tìm đến tham quan.
Hà Nội giúp cho quý khách hiểu được rõ ràng, chính xác hơn về đất nước Việt và cộng đồng dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử.

Hà Nội thực sự là một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, Hà Nội luôn là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nội địa và quốc tế. Chương trình tour du lịch vòng quanh Hà Nội sẽ đưa quý khách đi đến các địa điểm thăm quan hấp dẫn nhất và danh lam thắng nổi tiếng ở Hà Nội tạo nên các điểm nhấn về Hà Nộinhư Lăng Bác, phố cổ Hà Nội, Bảo tàng dân tộc, Đền Ngọc Sơn, Chợ Đồng Xuân. Nhà Sàn Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Chùa Một Cột, Chùa Hương... Quý khách cũng sẽ được thưởng thức các món đặc sản của mảnh đất Hà Nội nghìn năm văn hiến : Phở Hà Nội, bún ốc, bún chả, bánh cốm, bánh tôm Hồ Tây, bánh cuốn Thanh Trì, bia hơi Hà Nội…

Đến với Viet Fun Travel quý khách sẽ cảm nhận được nét văn hóa và vẻ đẹp cổ kính của mảnh đất thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Hãy cùng chúng tôi khám phá mảnh đất du lịch Hà Nội ngay hôm nay !!!!

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội

1. Địa điểm du lịch Hồ Hoàn Kiếm và Đền Ngọc Sơn


Dường như tất cả người dân Hà Nội đều tìm đến hồ Hoàn Kiếm để thoát khỏi cuộc sống ồn ào ở thủ đô. Quanh hồ trồng nhiều loại hoa và cây cảnh, giữa hồ có tháp Rùa, trên hồ có đền Ngọc Sơn. Xung quanh hồ còn có nhiều di tích lịch sử khác như cầu Thê Húc màu đỏ mang ý nghĩa giữ lại ánh sáng đẹp của bầu trời dẫn đến cổng đền Ngọc Sơn, Tháp Bút khắc 3 chữ “Tả Thanh Thiên” (viết lên trời xanh), Đài Nghiên, đình Trấn Ba, tháp Hòa Phong…

2. Địa điểm du lịch Lăng Bác – Chùa Một Cột


Quảng trường Ba Đình và lăng Bác đã trở thành không gian thiêng liêng của Thủ đô Hà Nội và của cả nước. Ngay trước Lăng là quảng trường Ba Đình được ví như trái tim của Hà Nội, tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của thủ đô và của cả nước, nơi Bác Hồ đã đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.. Viếng Lăng xong bạn sẽ được theo đoàn đi thăm nhà sàn và ao cá Bác Hồ, vẫn còn rất nhiều kỷ vật của Bác lúc sinh thời.

Chùa Một Cột ngay gần Lăng Bác, bạn có thể đi bộ đến tham quan công trình kiến trúc độc đáo này.


3.Địa điểm du lịch Văn miếu Quốc Tử Giám


Văn Miếu Quốc Tử Giám – trường đại học đầu tiên ở Việt Nam được xây dựng vào năm 1070. Đây là nơi diễn ra các cuộc thi tuyển chọn nhân tài từ khắp nơi để tìm ra người xuất sắc cho đất nước. Ở Văn Miếu cũng có khu vực dạy học, và những bia gắn trên rùa đá ghi danh các học giả, tiến sĩ tài giỏi trong suốt các triều đại phong kiến xưa.

4. Địa điểm du lịch Công viên nước Hồ Tây - Hồ Tây Hà Nội


Vị trí: Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Ðặc điểm: Công viên nước Hồ Tây là khu vui chơi giải trí hiện đại và hấp dẫn nhất của Hà Nội.

5. Địa điểm du lịch Nhà hát lớn Hà Nội


Địa điểm: Số 1 Tràng Tiền, Chương Dương, Q Hoàn Kiếm, nằm trên quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, vị trí đầu phố Tràng Tiền, không xa hồ Hoàn Kiếm và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

6. Địa điểm du lịch Làng gốm Bát Tràng

Vị trí: Nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía đông – nam.

Ðặc điểm: Làng gốm Bát Tràng đã tồn tại ở ven đô Thăng Long với tư cách một làng nghề khoảng hơn 500 năm nay.Tơi nơi đây bạn sẽ tha hồ tìm hiều về gốm sứ. bạn cũng có thể tự tay nhào nặn,tô vẽ các đồ gốm sứ do chính tay bạn làm ra ....

7. Địa điểm du lịch Vườn thú Hà Nội

Vị trí:Vườn thú Hà Nội nằm giáp đường Cầu Giấy và đường Bưởi, Hà Nội; ở phía tây của nội thành Hà Nội.

Ðặc điểm:Vườn thú Hà Nội có hàng trăm loại thú, được chia làm nhiều khu: khu bò sát, khu chim muông, khu thú dữ… Đến năm 2002 vườn thú đã có 6 khu vực bảo tồn, 47 điểm trưng bày và tổng diện tích chuồng nuôi động vật 12.800m².

8. Địa điểm du lịch Hoàng thành Thăng Long

Địa điểm: số 18 đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình. Nếu ở phố Cổ, bạn thì có thể tìm xe bus chuyến xe số 22, chuyến xe này sẽ dừng ở điểm đỗ trước cửa Hoàng Thành. Thời gian tham quan khoảng 1h45 phút, không mất vé tham quan.

9. Địa điểm du lịch Di tích nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù được thực dân Pháp xây dựng năm 1896 để giam giữ tù nhân và cả những tội phạm chính trị. Ngày nay Hỏa Lò chỉ còn lại một góc nhỏ là nơi tham quan cho du khách. Hỏa Lò cũng nằm trong danh sách top

10 nhà tù khét tiếng nhất trên Thế giới.

Địa chỉ Số 1, Phố Hỏa Lò - Hoàn Kiếm - Hà Nội

10. Địa điểm du lịch Bảo tàng dân tộc học Việt Nam


Đến đây du khách được chào đón để tham quan, nghiên cứu về dân tộc học từ những sự kiện tôn giáo tới các nghi lễ tượng trưng của 54 dân tộc Việt Nam. Bảo tàng hiện có 3 khu vực chính: Một khu bao gồm nhà trưng bày, văn phòng và cơ sở nghiên cứu, thư viện… Khu thứ 2 là khu trưng bày ngoài trời và khu thứ 3 nhằm để giới thiệu văn hóa các dân tộc nước ngoài.

11. Địa điểm du lịch Đền Quán Thánh

Đây là một trong Thăng Long tứ trấn và Thăng Long tứ quán xưa. Trong đền có bức tượng Trấn Vũ đúc bằng đồng đen năm 1667, cao 3,69 m, nặng khoảng 4 tấn. Tượng Trấn Vũ là một công trình nghệ thuật độc đáo duy nhất tại ViệtNam, khẳng định nghệ thuật đúc đồng và tạc tượng của người Hà Nội cách đây ba thế kỷ. Đền Quán Thánh còn nổi tiếng với vẻ đẹp của nghệ thuật chạm khắc gỗ. Trên các bộ phận kiến trúc bằng gỗ của ngôi đền các đề tài như tứ linh, dơi, cá, tùng, trúc, cúc, mai, lẵng hoa, bầu rượu, thanh gươm, cảnh sinh hoạt của trần gian và thượng giới… được chạm khắc một cách tinh xảo mang đậm phong cách nghệ thuật thời Lê.

12. Địa điểm du lịch Làng nghề kim hoàn Đình Công

Vị trí: Nằm bên bờ sông Tô Lịch, thuộc huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Đặc điểm: Làng Định Công còn được gọi là Định Công kim hoàn. 

13. Địa điểm du lịch Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được thành lập vào năm 1987. Bảo tàng là trung tâm truyền thông kiến thức về lịch sử, văn hóa của phụ nữ Việt Nam cho công chúng. Đây cũng là nơi giao lưu văn hoá giữa phụ nữ Việt Nam và phụ nữ thế giới vì mục tiêu bình đẳng, hoà bình và phát triển.

14. Địa điểm du lịch Bảo tàng Lịch sử Quân sự


Vị trí: Số 28A đường Điện Biên Phủ, gần lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Ðặc điểm: Trưng bày những hiện vật và tài liệu giới thiệu quá trình ra đời và trưởng thành của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử.

15. Địa điểm du lịch Chùa Lý Quốc Sư

Vị trí: Số 50 phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Đặc điểm: Chùa được xây cất từ năm 1131 và gọi là “Lý Quốc Sư Tự”.

16. Địa điểm du lịch Làng Vòng 

Vị trí: Thuộc phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 8km về phía tây bắc.

Đặc điểm: Làng Vòng gồm có các thôn: Vòng Tiền, Vòng Hậu, Vòng Sở, Vòng Trung nhưng chỉ có hai thôn Vòng Hậu và Vòng Sở là làm cốm ngon.

Về Hà Nội, không ai không nhớ đến một thứ quà ngon nổi tiếng, thứ quà của lúa non. Cái thứ quà vừa dân dã vừa thanh tao đó có tên gọi là “Cốm làng Vòng”

17. Địa điểm du lịch Làng hoa quanh Hà Nội


Vị trí: Ngoại thành Hà Nội

Đặc điểm: Làng hoa quanh Hà Nội là nơi cung cấp hoa và cây cảnh chủ yếu cho Hà Nội đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán. 

18. Địa điểm du lịch Cung Văn hóa thiếu nhi Hà Nội

Vị trí: Số 36, phố Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Ðặc điểm: Năm 1973 cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội được xây dựng với sự giúp đỡ của Tiệp Khắc (cũ). Công trình rộng trên 10.000m², khánh thành ngày 19/2/1977.

6 nhận xét :

  1. không có gì để nhận xét...........

    Trả lờiXóa
  2. Mọi người du lịch hay công tác ở Hà Nội mà vướng bận chuyện phòng ở ngủ ngỉ thì dùng Traveloka nhé mình đặt phòng tại khách sạn Hà Nội tại đây và cảm thấy vô cùng hài lòng về chất lượng lân giá cả.

    Trả lờiXóa
  3. Những điểm du lịch thật lý tưởng, cảm ơn bạn đã chia sẻ, ngoài mình cũng muốn chia sẻ đến mọi người địa chỉ cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật trên toàn quốc. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, Phiên dich, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa ngành nghề, với DV uy tín, nhanh chóng, chất lượng, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, hoàn phí khi có lỗi từ DV. Tham khảo chi tiết các ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật, Phiên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Trung ...........

    Trả lờiXóa
  4. Hà Nội là địa điểm hấp dẫn du khách khắp nơi về với nhifu cảnh vật xinh đẹp, sao bạn không thử cùng vietnam motorcycle tours Loop Bike Tours đến nơi đây

    Trả lờiXóa

Disqus Shortname

Comments system

Ad Inside Post

 
Back To Top