TRENDING

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh

Quảng Ninh là một địa danh giàu tiềm năng du lịch, Quảng Ninh có danh thắng nổi tiếng là vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Địa điểm du lịch Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Cô Tô được đánh giá có những bãi biển đẹp nhất tại miền Bắc như bãi tắm tuyệt đẹp như Hồng Vàn, Bắc Vàn, Vàn Chảy, đảo Cô Tô Con. Ngoài tắm biển, du khách còn có thể tham quan rừng tự nhiên, hải đăng, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên...
 
Đảo ngọc Cô Tô 

Đặt chân lên Cô Tô mới cảm nhận được đây đúng là thiên đường thực sự, nước biển Cô Tô dịu dàng, trong veo, 2 màu xanh rõ rệt; gió biển mát lạnh, hiền lành ve vuốt. Bạn có thể dạo quanh những bãi cát mịn, dạt dào sóng vỗ, xa xa những con tàu dập dềnh trên biển; dưới cát những vỏ ốc hay những viên đá màu ẩn hiện theo từng con sóng chắc chắn sẽ là món quà kỉ niệm ấn tượng của biển.

Địa điểm du lịch Vịnh Hạ Long 

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Bắc Việt Nam là một trong những địa điểm đi thuyền hấp dẫn nhất trên thế giới. Vịnh Hạ Long có diện tích 1.553 km2 với 1969 đảo, tạo nên một không gian riêng. Những dòng nước lặng lẽ trong vịnh luôn luôn tuyệt vời để bơi lội. Những hang động đá vôi bí ẩn trên những hòn đảo lớn và hoàng hôn đẹp lạ thường là hai điều không thể bỏ qua ở vịnh Hạ Long.


Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới

Khi đến với Vịnh Hạ Long bạn không thể không ghé thăm những hang động hấp dẫn như Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung... cùng với hàng nghìn đảo đá nhấp nhô trên sóng nước lung linh tuyệt đẹp...

Địa điểm du lịch Đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn được biết đến là điểm du lịch biển đẹp, hấp dẫn du khách bởi không gian trong xanh khoáng đạt, cảnh quan nguyên sơ, trong lành. Trên đảo còn có nhiều di tích văn hóa, lịch sử ghi dấu những chiến công hiển hách của cha ông trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm.

Bãi biển Quan Lạn

Đến với Quan Lạn dịp hè này, điểm đến không thể thiếu là các bãi tắm như: bãi đầu Làng, Sơn Hào... cách trung tâm xã không xa. Đây là các bãi biển có lớp cát dày mịn, nguyên sơ, nước mát, trong suốt. Những sớm mai, hoặc chiều về du khách có thể thưởng thức các loại hải sản biển tươi sống.

Địa điểm du lịch Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hạ Long. Đây là hòn đảo đất lẫn phiến thạch duy nhất trong 1.969 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong điểm kết nối của vùng Di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long. Đảo có diện tích khoảng 400ha, được thiên nhiên ban phú cho một điều kiện tự nhiên tuyệt đẹp.

Với thảm cát trắng mịn trải dài 6km, làn nước biển trong xanh bao quanh hơn 200 ha rừng thông xanh mướt. Khí hậu mát mẻ quanh năm đón gió biển thổi vào, sát bãi biển là khu biệt thự 50 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và trên 300 phòng nghỉ khác đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Tại đảo Tuần Châu du khách có thể tham dự các hoạt động thể thao dưới nước: mô tô trượt nước tốc độ cao; ca nô kéo dù, lướt ván; câu cá trên biển Hạ Long; chèo thuyền; khinh khí cầu tham quan vịnh Hạ Long hoặc leo núi, cắm trại...Các dịch vụ: biểu diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu, xiếc thú, võ thuật phục vụ khách liên tục 3 suất/ngày trong tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2.

Đặc biệt, du khách còn được chiêm ngưỡng và thưởng thức các món ăn ở Vườn ẩm thực Việt Nam. Vườn này được xây dựng theo phong cách độc đáo, mô phóng kiến trúc cung đình Việt Nam thế kỷ 17 và 18.

Địa điểm du lịch Bãi Cháy

Là một bãi tắm rộng và đẹp nằm sát bờ vịnh Hạ Long, có bãi cát dài hơn 500m, rộng 100m. Hàng ngày vào buổi sáng sớm hay chiều tà, hàng ngàn người xuống đây tắm, bãi tắm trở nên náo nhiệt lạ thường.

Cái tên Bãi Cháy có nhiều truyền thuyết khác nhau. Theo truyền thuyết xưa, Bãi Cháy chính là nơi đoàn thuyền lương của của quân Nguyên Mông do Trương Văn Hổ cầm đầu vào xâm lược Việt Nam đã bị Trần Khánh Dư cùng quân dân nhà Trần thiêu cháy và bị dạt vào bờ.

Bãi Cháy

Do nhiều thuyền giặc bị cháy, gió đông bắc lại thổi tạt lửa vào bờ phía tây Cửa Lục làm cháy luôn khu rừng đang hanh khô. Khu rừng bị cháy đó thành Bãi Cháy ngày nay.

Địa điểm du lịch Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn nằm trong một vụng biển lặng sóng, xung quanh là núi đá bao bọc có tên Vạ Giá - Cửa Vạn. Khu vực này là một địa điểm lý tưởng cho các loại tàu neo đậu.

Nằm trong lòng Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới đã 2 lần được UNESCO công nhận, từ nhiều năm nay, làng chài Cửa Vạn (phường Hùng Thắng) đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.


Làng chài Cửa Vạn thanh bình

Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ, được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình, tìm hiểu đời sống văn hoá của ngư dân, mà còn được những thôn nữ làng chài trực tiếp hướng dẫn tham quan, chỉ dẫn cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá...

Đến với Cửa Vạn, du khách dễ dàng bị cuốn hút trước vẻ đẹp của những ghe thuyền, những chiếc mủng tre đậu trước cửa nhà, những ngôi nhà kèo cột vào nhau chống giông bão, những ngư dân giản dị, chất phác nhưng vô cùng mến khách, những đứa trẻ da sạm đen, dáng nhỏ nhắn mà nụ cười lại rất tươi vui, hồn nhiên… Khung cảnh bình yên, hiền hoà, chứa đựng đầy nét nguyên sơ của một làng chài trên biển.

Theo: pystravel.com
Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Ninh

2 nhận xét :

Disqus Shortname

Comments system

Ad Inside Post

 
Back To Top