TRENDING

Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Những địa điểm ăn lẫu ngon, giá rẻ ở TpHCM bạn nên thử 1 lần

Lẩu là món ăn quen thuộc mà hầu như ai cũng thích. Ở Sài Gòn bạn có thể tìm thấy nhiều loại lẩu ngon, hấp dẫn mà giá cả cũng tương đối phải chăng. Món ăn này đã làm nên sự phong phú cho ẩm thực Sài Gòn với rất nhiều tên gọi, cách nêm nếm, công thức nấu cũng khác nhau v.v.. Nếu bạn là người yêu thích món lẩu, bài viết sau đây tập hợp một số địa điểm ăn lẩu ngon giá rẻ tại tphcm để các bạn có thể tham khảo. Có thể danh sách này chưa đầy đủ nhưng hi vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm một quán ăn ngon – bổ - rẻ.

Lẩu cá kèo ở số 4 Nguyễn Thị Diệu, phường 6, quận 3. Lẩu cá kèo là món mang hương vị miền nam đặc trưng. Món lẩu từ cá kèo thường được nấu kèm với lá giang – loại lá có nhiều ở miền Nam và Trung, có vị chua chua, chát chát đặc trưng. Cá kèo nấu lẩu phải là những con cá còn tươi sống. Khi nước lẩu sôi mới mở vung nồi và cho cá vào. Khi cá không còn quẫy là cá đã chín, và ngay sau đó bạn có thể cho rau vào nồi lẩu. Rau dùng với lẩu cá kèo gồm rau muống, rau nhút và rau đắng, giá, hoa chuối… Nếu bạn thích ăn lẩu cá kèo, có thể đến địa chỉ trên thưởng thức.

Lẩu là món ăn ưa thích của nhiều thực khách

Lẩu cá thác lác Ngân Nga trên đường Nguyễn Văn Đậu, quận Phú Nhuận, tpHCM. Cá thác lác ngon dai, có nhiều đạm. Khổ qua có tính giải nhiệt, mát. Vì vậy, nếu kết hợp cả hai với nhau sẽ tạo nên một món lẩu vừa ngon miệng, bổ dưỡng, lại vừa mang tính lành. Trong những ngày khí hậu nóng, hay khi bạn muốn ăn một món mang tính mát, lành, bạn có thể “giải tỏa” bằng món lẩu cá thác lác khổ qua cho cả gia đình, rất có lợi cho sức khỏe. Quán mở cửa từ 15 tới 22h các ngày trong tuần.

Lẩu chay 16 Lê Ngô Cát, phường 7, quận 3, tpHCM. Từ những nguyên liệu tươi xanh từ các loại nấm, rau, củ, đậu phụ… lẩu chay sẽ mang đến cho bạn hương vị hấp dẫn và giá trị dinh dưỡng cao. Món lẩu chay ngon đa phần nhờ những thành phần phong phú từ các loại nấm. Có rất nhiều loại nấm được sử dụng để tạo thành một nồi lẩu chay như: nấm rơm, nấm đông cô, nấm mỡ, nấm bào ngư, nấm kim châm, nấm đùi gà… Những bạn nào ngán với các loại lẩu mặn thì có thể tìm thưởng thức lẩu chay.

Lẩu ghẹ nấu bầu ở quán Góc Xưa trên đường Điện Biên Phủ, quận 10. Món ăn thoạt nghe qua có vẻ khá mới lạ. Tuy nhiên, món ghẹ nấu bầu ngày nay cũng dễ tìm tại một số quán ăn lớn. Lẩu ghẹ nấu bầu có vị ngọt tự nhiên của ghẹ, vị ngọt thanh trong từng miếng bầu, cùng mùi thơm thoang thoảng từ rau gia vị.

Lẩu mắm miền Tây tại một số quán nằm trên đường Hồ Biểu Chánh, Ngô Thời Nhiệm, Lý Chính Thắng, Nơ Trang Long… Mỗi khi xa quê, những người con đất của phương Nam vẫn không thể quên được hương vị món ăn nơi quê nhà, trong đó món lẩu mắm được xem là một món ăn đặc trưng, không thể thiếu trong những ngày mưa. Chính cái màu nâu đặc trưng của mắm, nước sánh nhờ tỏi ớt băm nhuyễn kết hợp với sả, hương thơm phưng phức từ cá linh, cá sặt, vị ngọt từ thịt và các loại cá tươi… cùng đĩa rau miệt vườn xanh mướt đã tạo nên một món lẩu mắm dân dã đậm chất miền Tây. Bạn có thể tìm đến các con đường này để khám phá các món lẩu ngon.

Lẩu gà thơm ngon hấp dẫn cho những ngày mưa

Lẩu quán cô Thư: nằm trong con hẻm số 525 Lý Thường Kiệt. Lẩu cá Cô Thư là điểm hẹn “lai rai” buổi chiều lý thú cho sinh viên và dân văn phòng gần đó với menu hấp dẫn của các loại lẩu với giá 70.000 đồng. Quán có nhiều loại lẩu cá khác nhau, song nếu cảm thấy hơi quen thuộc với cá điêu hồng, cá lóc, lẩu cá bớp, cá hồi (giá 100.000 đồng/lẩu) v.v. Thực khách đến đây nên thử món lẩu cá gộc, rất đậm đà và thơm ngon. Địa chỉ Lẩu cá Cô Thư, 014 chung cư Trần Văn Kiểu, P.14, Q.10. (Một hướng đi khác là rẽ vào hẻm 252 Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, đoạn gần sân vận động Phú Thọ, đi vào khoảng 50m, quán nằm bên tay phải). Quán bán từ 16 – 22h hàng ngày.

Lẩu Thái Lan trên đường Nguyễn Văn Đậu, quận Phú Nhuận. Ẩm thực Thái vốn được nhiều người yêu thích bởi vị chua chua, cay cay và cách sử dụng các loại gia vị. Món lẩu Thái khi du nhập vào Việt Nam cũng được biến tấu phù hợp với sở thích của mỗi vùng miền, nhưng vẫn giữ nguyên hương vị ban đầu của nó. Nếu bạn yêu thích món lẩu này, có dịp đi ngang đường Nguyễn Văn Đậu có thể tìm thưởng thức.

Lẩu tự chọn ở hai bên đường Nguyễn Tri Phương quận 10. Hình thức lẩu tự chọn theo sở thích riêng của mỗi người đang là “mốt” ăn lẩu thịnh hành hiện nay. Nồi lẩu nóng hổi, kết hợp vị cay ngọt của nước dùng cùng rất nhiều loại nguyên liệu tươi ngon đẹp mắt… sẽ mang lại cho bạn cảm giác ngon miệng, thú vị. Lẩu tự chọn ở khu Nguyễn Tri Phương thu hút rất đông thực khách nhất là sinh viên vì giá cả ở đây khá mềm. Đa phần những người đến quán đi theo nhóm đông. Những quán ở đây bán tầm 16h đến khuya.

Lẩu bò thơm ngon có nhiều dưỡng chất

Phố lẩu bình dân Lê Bình: Nằm ở phía đầu đường Lê Bình (gần trung tâm triển lãm quận Tân Bình), phố lẩu Lê Bình khá nổi tiếng ở Sài Gòn bởi có rất nhiều quán lẩu cho bạn lựa chọn và đặc biệt lẩu rất ngon, giá lại bình dân. Vào cuối mỗi tuần bạn có thể cùng bạn bè của mình tìm đến đây để thưởng thức nhiều món lẩu thơm ngon mà giá cả rất bình dân. Một số địa chỉ bạn có thể ghé đến: quán lẩu Tư Thu: 57-59 Lê Bình, quán lẩu bò: 61 Hoàng Việt, giao nhau với đường Lê Bình, quán lẩu 777, có nhiều cơ sở trên đường Lê Bình, quán lẩu Tú Tài, quán lẩu số 37 Lê Bình, lẩu cá mú ở số 57-59 Lê Bình.

Phố lẩu cá kèo: Lẩu cá kèo luôn có sức hút đặc biệt đối với thực khách. Để thưởng thức món ăn này, các bạn có thể tìm đến phố lẩu cá kèo nằm trên đoạn đường từ Sư Thiện Chiếu đến Bà Huyện Thanh Quan, quận 3. Đây là địa chỉ thú vị dành cho bạn và gia đình. Ở đây bạn có thể tìm thấy những quán chuyên phục vụ các món lẩu, món nhậu chế biến từ cá kèo như lẩu cá bông lau ở số 87 Bà Huyện Thanh Quan, quán lẩu Bà Huyện, quán lẩu Số 10, quán Mưa Rừng, quán Sóc Trăng…

Phố lẩu Dương Tử Giang: Cách đây từ mấy năm, khu phố lẩu ở đường Dương Tử Giang quận 5 đã rất nổi tiếng với giới học sinh, sinh viên vì không tìm ra nơi đâu rẻ bằng. Còn bây giờ, đối tượng khách của phố lẩu đã phong phú hơn rất nhiều, không chỉ thực khách là sinh viên học sinh mà còn là giới văn phòng, các gia đình tìm đến thưởng thức. Các quán lẩu trên con đường này phục vụ nhiều loại lẩu từ lẩu thái, lẩu lươn, lẩu cá diêu hồng... Đa số các quán lẩu ở đây có giá từ 80.000 đến 100.000 đồng/nồi lẩu chưa bao gồm rau và bún. Vào các ngày lễ hoặc cuối tuần, bạn sẽ rất khó tìm cho mình một bàn trống để ngồi xì xụp món lẩu tại đây.

Lẩu gà Hỏa Diệm Sơn, một tên gọi khá độc đáo của món lẩu gà

Ngoài ra còn có 1 số địa điểm ăn lẩu ngon giá rẻ tại tphcm như Lẩu Đông Xuyên - nấp tập phố lẩu đường Nguyễn Chí Thanh - Hà Tôn Quyền, quận 5; Lẩu 60 giá rẻ ở khu phố lẩu Tùng Thiện Vương Quận 8; Quán lẩu Hữu Nghị - Quán lẩu ngon và rẻ! ở quận 8; quán Huynh Đệ ấy 102 Tùng Thiện Vương - Q.8 - TP.HCM v.v..

Giữa lòng thành phố Sài Gòn bạn có thể tìm thấy nhiều món lẩu ngon hấp dẫn mang đặc trưng hương vị của nhiều vùng miền khác nhau như lẩu thái, lẩu cua, lẩu mắm, lẩu hải sản v.v.. Tuy nhiên, nếu chưa quen hoặc chưa biết địa chỉ quán ăn nào hợp khẩu vị chắc chắn các bạn sẽ không thấy hài lòng khi đến “nhầm địa chỉ”. “Những địa điểm ăn lẩu ngon giá rẻ tại tphcm” chắc chắn sẽ là bài viết mang những thông tin bổ ích cho các bạn trong việc tìm kiếm những quán lẩu ngon, rẻ ở Sài Gòn.

Đăng nhận xét

Disqus Shortname

Comments system

Ad Inside Post

 
Back To Top