TRENDING

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Những địa điểm ăn ốc ngon giá rẻ ở TpHCM

Ốc là món ăn mà hầu như ai cũng thích, đặc biệt là khi ốc được chế biến thành những món ngon hấp dẫn. Có nhiều loại ốc và cũng có nhiều cách để người ta chế biến một món ốc từ ốc um, ốc luộc, ốc xào sả ớt, ốc xào me, ốc xào dừa, ốc xào tỏi v.v.. Ốc thường đi chung với các loại hải sản khác như cua, ghẹ, tôm v.v.. Bài viết này dành riêng tập hợp những địa điểm ăn ốc ngon giá rẻ tại tphcm để các thực khách, những người ghiền món ốc ở Sài Gòn có thể tìm thấy một địa chỉ ăn ốc ngon mà giá cả phải chăng.

Khu phố ốc đường Thành Thái (nối dài), P12, Q.10. Các quán bán từ trưa cho đến khuya, đèn đuốc sáng choang, đầy nhộn nhịp như quán ốc Bà Lâm, ốc Tre quán, quán ốc Xuân v.v... Những quán này ốc này thường rất đông vào buổi tối. Thực khách đến đây thường ăn ốc và lai rai với bia.

Ốc “Mắm sữa”: 282/4A Bùi Hữu Nghĩa, P. 2, Quận Bình Thạnh - Nổi tiếng với nước mắm có cho sữa vào. Giá từ 35k. Quán ốc này tầm chiều 5-6h đã thấy đông khách. Món chủ đạo làm nên tên tuổi quán này là sò điệp trứng cút, chấm với nước mắm sữa rất đặc biệt. Sò điệp và trứng cút được nướng trong khay giống như nướng bánh khọt của Vũng Tàu, ăn vị giòn giòn, thơm thơm, chấm mắm sữa rất ngon. Tuy nhiên quán này rất đông nên phục vụ hơi kém, không gian quán hơi chật và ồn. Bán từ khoảng 4h00 – 8h00 tối, chủ nhật nghỉ.

Các món ốc luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với thực khách

Ốc 25k trong chợ Bà Chiểu – Bình Thạnh: Quán ốc có tuổi đời cũng mười mấy năm. Trước đây quán ốc xuất phát từ gánh hàng rong và sau này thuê sạp trong chợ bà Chiểu để bán. Giá mỗi dĩa tầm 25.000 đồng, ăn ngon, gia vị nêm nếm đậm đà và có nhiều món cho bạn lựa chọn như ốc len xào dừa, các món xào me, các món xào tỏi, ốc giác xào rau muống. Địa chỉ: Chợ Bà Chiểu, Q. Bình Thạnh. Ở cuối hẻm trái cây, thuộc khu ẩm thực của chợ. Thời gian bán từ 1h00 chiều đến 18h00 tối, ngày Rằm và mùng 1 không bán.

Ốc 3/2: Địa chỉ, số 2 Ngọc Hân Công Chúa, Q.11 (Đối diện tòa nhà The Flemington). Quán bình dân, bán từ chiều tối. Quán có nhiều món ăn hải sản, ốc, giá trung bình từ 25,000 đồng/món.

Ốc 400 Bà Hạt – quán ốc rẻ quận 10: Địa chỉ 400 Bà Hạt Q.10. Quán ốc này cũng bán nhiều món ngon, ngoài ốc ra còn có bán hột vịt lộn xào me rất ngon.

Ốc Đào - Hẻm 212 Nguyễn Trãi, Q1: Quán nhỏ, bình dân nhưng được nhiều người tìm đến thưởng thức, trong đó có nhiều nghệ sĩ. Quán này ngon nổi tiếng với món ốc hương cay mặn, sò dương bơ tỏi rất thơm ngon...

Ốc Đào - Nguyễn Thái Học: 132 Nguyễn Thái Học, Quận 1 - Q.1 giá bình dân. Thực khách đến đây cũng có thể thưởng thức nhiều món ốc ngon.

Ốc Liên – Q.11: Các món ốc đều có giá từ 30.000 VND. Quán làm món ăn nhìn rất sạch sẽ, chỗ ngồi thoáng mát. Ở đây có nhiều món ngon như càng cúm rang muối ớt, nghêu hấp, vịt lộn xào me… Địa chỉ: Số 7 Nguyễn Thị Nhỏ, kế bên siêu thị Coop Mark, Q.11, đối diện lẩu dê Lâm Ký. Muốn đến quán này bạn qua ngã tư Lê Đại Hành, Âu Cơ, Bình Thới, Nguyễn Thị Nhỏ, rẽ vào đường Nguyễn Thị Nhỏ khoảng 50 mét, nhìn phía bên trái sẽ thấy Lâm Ký, bên phải sẽ thấy quán ốc này.

Ốc được chế biến thành nhiều món với tên gọi khác nhau

Ốc Nghèo - số 9 Cây Keo, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú. Tại đây, ngoài những món ăn ngon về ốc, quán có thêm chỗ ngồi bên ngoài rất rộng rãi và thoải mái. Quán này dành cho những thực khách ở khu vực quận Tân Phú vì hơi xa với trung tâm thành phố.

Ốc Nghĩa Phát: Địa chỉ 181 Nghĩa Phát, P.6, Q.Tân Bình. Quán bán từ chiều tối với nhiều món ăn hải sản, ốc có giá trung bình từ 20.000 đồng/món. Các món phụ ở đây gồm có đậu bắp nướng, đậu hũ chiên hay rau muống xào tỏi có mức giá là 10.000 đồng/dĩa.

Ốc Quang Anh, 189 Tô Hiến Thành, P13, Q.10, TP.HCM. Mặt bằng quán rộng rãi, nhiều món ăn ngon, chế biến đậm đà, vừa miệng và bán vào chiều tối. Giá trung bình từ 40,000 đồng/ món.

Ốc Thảo - Hẻm 273 Hoàng Diệu, đối diện chung cư H2, đầu hẻm là tiệm bánh Hỷ Lâm Môn. Quán chỉ bán từ 7h sáng đến tầm 6, 7h tối là hết sạch ốc (Thêm địa chỉ bán ốc buổi sáng hiếm hoi ở Sài Gòn). Quán ốc ở đây luôn tươi ngon mà giá lại mềm chỉ từ 25.000 – 50.000 đồng/dĩa.

Ốc Thảo số 229 – 231 Hoàng Diệu (đối diện siêu thị nội thất Thái Lan), địa điểm này chỉ dành bán buổi chiều tối sau 16h00. Quán này cũng khá đông khách nhất là vào giờ cao điểm buổi tối từ 18h – 22h.

Sò huyết xào me là một trong những món ăn ưa thích của nhiều thực khách

Ốc Vui Vẻ – Gò Vấp: Nghe tên quán cũng giống như cách mà cô chủ quán phục vụ. Với giá chỉ từ 20k/dĩa, quán ốc được nhiều thực khách yêu thích. Quán có khá nhiều món ốc lạ: Ốc xào kiểu Đà Nẵng (có gỏi đu đủ ăn kèm), ốc muôn nướng mắm cay, sò huyết tỏi bắp… Thực khách đến đây ốc móng tay, rất tươi – ngọt thịt và không có một hạt cát nào vì đã được làm sạch kỹ (theo nhân viên của quán là đã rạch bụng từng con để tách cát). Địa chỉ: Nằm trong hẻm ngay cạnh công viên Làng Hoa (đường Lê Văn Thọ), đầu hẻm là siêu thị. Quán bán từ 3h00 chiều đến tối khuya, tầm 5h00 – 6h00 là đông nhất.

Ốc Xinh – Q.4: Quán ốc xinh cũng được nhiều thực khách biết đến. Quán ốc này đi theo con đường riêng, khác hẳn thị trường ốc Sài Gòn nên thực khách đến đây càng đông. Thực khách đến với ốc Xinh sẽ được thưởng thức những loại ốc với tên gọi và hành dáng độc đáo như ốc thuỳ, ốc vú nàng, ốc mặt trăng, ốc bàn tay, ốc cánh tiên, ốc chim, ốc heo… Giá chỉ từ 30.000 đồng. Địa chỉ: 002 Lô B5 chung cư phường 3, đường nội bộ 12B, Khánh Hội.

Ốc Xuân Hón - 43 Lê Thị Bạch Cát, P. 13, quận 11. Quán này gần như các món nào cũng ngon, đặc biệt là nước chấm rất ngon. Giá chỉ từ 30k. Những bạn ở những khu vực này có thể tìm đến đây để thưởng thức những món ốc thơm ngon.

Phố ăn ốc hẻm 391-393 Trần Hưng Đạo, quận 1 (Kế bên nhà Hàng Food Center, 393B Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho). Ốc ở đây ngon, được nhiều người yêu thích, trong đó giới văn nghệ sĩ Sài Gòn hay đến ăn khuya.

Quán ốc 20k – Bình Thạnh: Để tìm quán ốc này đường đi hơi khó nhưng vì ngon nên thu hút nhiều khách đến. Quán không có bảng tên, thường được gọi là ốc 20k vì giá ốc dao động từ 20-30.000 VND/dĩa. Đến quán này nên thưởng thức các món nấu kiểu cháy tỏi bắp, đặc biệt là sò huyết cháy tỏi bắp. Giá rẻ nên số lượng ốc không nhiều. Món không nên ăn là càng ghẹ rang muối ớt, bởi càng ở đây khá bé và thịt cũng không chắc. Địa chỉ: 5/99 Nơ Trang Long, P.7. Vào ngõ số 5, bạn hỏi thăm đường vào trường mầm non 7A, quán nằm ở bên hông trường. Quán bán từ 14h00 cho đến khi nào hết ốc, tầm từ 17h00-18h00 là đông khách nhất.

Nghêu hấp sả, món ngon khó cưỡng lại

Quán ốc 20k – Q.1: Ở quận 1 mà kiếm 1 quán ốc khoảng 20k là rất hiếm hoi. Các món có giá từ 25.000, 30.000 đồng. Cách chế biến và nêm nếm ở đây khá ổn. Nếu đến đây thực khách nên dùng món sò điệp phô mai rất thơm ngon. Ốc ở đây thường được chế biến theo 4 kiểu xào bơ, xào tỏi, xào rau muống, xào me. Nướng thì có nướng mọi, nướng mỡ hành, nướng pho mai. Địa chỉ: Hẻm 122 Trần Đình Xu – có 2 hẻm 122 Trần Đình Xu, 1 hẻm cụt và 1 hẻm thông với Nguyễn Cư Trinh, quán ốc nằm ở hẻm thông với Nguyễn Cư Trinh. Thời gian bán: 11h00 trưa (có khi 12h00) đến 6h00 tối từ thứ 2 đến thứ 6, thứ 7, chủ nhật.

Quán ốc Ấy - Số 19/5 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, quận 1. Quán thu hút khách không chỉ vì món ăn ngon mà mức giá cũng vô cùng lý tưởng, vào khoảng 35.000 đồng cho một đĩa ốc. Quán mở cửa từ 15h30 đến 1h sáng. Quán bán trễ nên thực khách có thể đến ăn khuya được.

Quán ốc Bảo 16/47 Nguyễn Thiện Thuật, P.3, Q.3. Giống như nhiều quán ốc khác, ốc Bảo cũng đông khách nhất là vào dịp tối cuối tuần. Thực khách đến đây có nhiều lựa chọn vì có nhiều món ốc ngon.

Quán ốc Chánh - Số 55/7 Nguyễn Văn Công, P. 3, Q. Gò Vấp, TP. HCM. Ở đây có nhiều món hải sản, ốc ngonnhưng có 1 món "độc, lạ" là món "Càng cúm sốt me" ăn vào sẽ thấy rất "ghiền", với giá khá rẻ 45.000 đồng/dĩa. Nếu Quý khách ở địa bàn quận Bình Thạnh, Gò Vấp.. có thể tìm đến đây để thưởng thức.

Chem chép nướng mỡ hành, thêm một lựa chọn cho thực khách ghiền món ốc

Quán ốc Cô Tuyết: Quán ốc nhỏ nằm sâu trong ngõ Hoàng Hoa Thám – quận Bình Thạnh chỉ mở bán từ khoảng 2 – 3h00 chiều đến tận 11, 12h00 đêm. Quán có nhiều ốc, giá cũng rẻ từ 20.000 đồng/phần. Đến đây nhất định bạn nên thử các món như càng ghẹ rang muối ớt, ốc tỏi nướng mayonnaise, hàu phomai – sò dương phomai, sò điệp nướng trứng cút, sò điệp chiên xù, sò lông – sò dẹo nướng mỡ hành, ốc hương xào tỏi bắp, móng tay xào rau muống, nghêu thái, ốc bươu nhồi thịt – rang xả ớt, gỏi ốc giác – ốc tỏi… Địa chỉ: 10/17 Hoàng Hoa Thám. Đường đi đến quán: Nếu đi từ hướng Nơ Trang Long, đi vào hẻm cạnh bệnh viện Ung Bướu, quẹo tay phải, vừa qua khỏi công an phường 7 thì quẹo tay trái, đi thẳng đến cuối đường quẹo tay trái là đến. Còn nếu đi hướng Hoàng Hoa Thám thì cứ đi thẳng vào hẻm số 10 rồi hỏi thêm.

Quán ốc Khánh - Số 25/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1. Đây là quán của diễn viên Lê Khánh và quán mở cửa từ 11h đến 0h hàng ngày. Quán này cũng có nhiều món ngon, giá cả cũng vừa phải, không quá đắt.

Quán ốc Long Hải: Số 66 - 68 Bùi Thị Xuân, P.1, Quận Tân Bình. Tại đây, ngoài những món ăn quen thuộc như ốc len xào dừa, sò lông nướng mỡ hành, càng ghẹ rang muối, chem chép nướng mỡ hành… Bạn nào ghiền món ốc mà ở khu vực Tân Bình, gần đường Bùi Thị Xuân thì có thể đến đây để thưởng thức.

Quán ốc Như: Địa chỉ 650/4/30 Điện Biên Phủ, P.11, quận 10. Quán rộng và bán từ tầm trưa nên buổi trưa mà bạn lỡ ghiền ốc thì có thể chạy đến đây để “giải tỏa cơn ghiền”. Bạn không nên bỏ qua món ốc mỡ xào me chua chua mặn mặn và gọi thêm vài chiếc bánh mì đặc ruột được nướng giòn tan, chấm với nước xốt me rất ngon.

Tôm rang muối là món ngon làm phong phú thêm thực đơn ở các quán ốc

Quán ốc ở Hồ bơi Cộng Hòa: Địa chỉ hẻm 368/750 Cách Mạng Tháng Tám, P.5, Q.Tân Bình (Bên hông hồ bơi Cộng Hòa có con hẻm, đi vào 50m). Hẻm này có 2 quán nghêu, sò, ốc, hến, hột vịt lộn chiên. Nếu bạn đi từ ngoài hướng CMT8 vào thì bỏ tiệm đầu tiên và ăn ở tiệm thứ 2 mới ngon.

Quán ốc Sinh Viên - Số 155 Phan Văn Hân, P17, Q.Bình Thạnh. Quán này nổi tiếng với giới học sinh - sinh viên bởi giá rẻ, bình dân và đa dạng các món ốc, hải sản v.v.. Bạn có thể ghé đây để thưởng thức những dĩa ốc thơm ngon mà giá cả rất phải chăng.

Quán ốc số 93 Bùi Hữu Nghĩa, P5, Q.5. Nếu đi trên đường Trần Hưng Đạo theo hướng từ Q.1 về Q.5, đến ngã 4 Trần Hưng Đạo - Bùi Hữu Nghĩa thì quẹo trái vào khoảng 20 mét sẽ thấy quán nằm bên tay phải. Nếu có dịp đến đây ăn bạn không nên bỏ qua món "Nghêu hấp sả".

Chỉ kể sơ sơ như trên cũng có trên 10 địa điểm ăn ốc ngon giá rẻ tại tphcm. Hầu như mỗi quận, mỗi cung đường đều có những quán ốc ngon như vậy phục vụ thực khách ghiền ăn ốc. Danh sách trên có thể không đầy đủ nhưng chắc chắn sẽ đáp ứng được phần nào nhu cầu tìm kiếm địa chỉ quán ốc ngon mà giá chấp nhận được ở thành phố Sài Gòn. Viet Fun Travel hi vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho thực khách yêu thích món ăn này.

Đăng nhận xét

Disqus Shortname

Comments system

Ad Inside Post

 
Back To Top