TRENDING

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Những vật dụng gì cần chuẩn bị khi đi phượt ?

Du lịch phượt có những điều thú vị mà ai đã từng tham gia chắc chắn sẽ thích thú và nhiều lần như thế sẽ thấy “nghiện”. Bạn đã từng đi du lịch phượt lần nào chưa? Nếu chưa đi lần nào chắc chắn bạn sẽ thấy lúng túng và chưa biết nên chuẩn bị vật dụng gì khi đi du lịch phượt...

Nếu du khách lớn tuổi thích du lịch theo đoàn thì 1 bộ phận giới trẻ hiện nay rất thích đi du lịch theo kiểu tự do, du lịch phượt. Du lịch phượt có những điều thú vị mà ai đã từng tham gia chắc chắn sẽ thích thú và nhiều lần như thế sẽ thấy “nghiện”. Bạn đã từng đi du lịch phượt lần nào chưa? Nếu chưa đi lần nào chắc chắn bạn sẽ thấy lúng túng và chưa biết nên chuẩn bị vật dụng gì khi đi du lịch phượt. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp những vật dụng cần chuẩn bị cho chuyến du lịch phượt để giúp cho những ai chưa đi phượt bao giờ có thêm thông tin hữu ích cho chuyến đi.

Trước khi đi du lịch phượt, các phượt thủ cần chuẩn bị vật dụng cần thiết cho chuyến đi

Áo khoác, nón, vớ, kính, gương: Những vật dụng linh tinh như thế nhưng nếu bạn quên thì chuyến đi phượt của mình có thể gặp trở ngại. Bạn có thể đi đến đoạn đường giữa lúc trời lạnh mà chưa kịp thuê nhà nghỉ. Bạn cũng có thể bị những côn trùng va đập vào mặt, mắt trong quá trình di chuyển. Do vậy, trước khi đi phượt nên chuẩn bị áo khoác, nón, vớ, kính bảo vệ để phòng những lúc mưa gió thất thường hay gặp những côn trùng, gai góc trong quá trình di chuyển.

Bản đồ, la bàn: Những chuyến đi phượt chắc chắn sẽ đưa bạn đến khám phá vùng đất mới. Nếu là lần đầu đi du lịch phượt, bạn chưa có kinh nghiệm, chưa biết đường đi, phương hướng hoặc vị trí những nơi mà mình sẽ đến. Chính những lúc này chiếc la bàn hay bản đồ sẽ là vật dụng cần thiết và rất hữu ích cho hành trình. Đừng quên mang theo bản đồ và la bàn khi đidu lịch phượt.

Bản đồ, la bàn là những vật dụng không thể thiếu trong chuyến đi phượt

Đèn pin, đèn măng-sông hoặc các thiết bị chiếu sáng nhỏ gọn: Những chuyến đi phượt dài ngày thì khả năng bạn cùng đoàn phượt có thể dừng chân, ngủ nghỉ lại vào buổi tối hoặc gặp những khi trời tối, xe hư. Như vậy, một chiếc đèn pin hoặc đèn măng-sông nhỏ sẽ giúp bạn có thiết bị để soi rọi, chiếu sáng. Nếu dừng chân lại buổi tối để nghỉ ngơi, cũng cần có chiếc đèn để làm hiệu cho xe cộ đi đường biết được. Vậy trong chuyến đi phượt, vật dụng cần thiết nên mang theo là một chiếc đèn pin, đèn măng-sông hoặc các thiết bị chiếu sáng nhỏ gọn, dễ mang theo.

Đồ dùng tạo lửa (diêm, hột quẹt, bật lửa): Sẽ cực kỳ khó khăn nếu bạn đi phượt muốn nấu ăn giữa rừng mà không có vật dụng tạo lửa. Bạn đừng chủ quan và nghĩ rằng sẽ kiếm 2 cục đá tạo lửa như trong các bộ phim hay chiếu vì việc tạo lửa vào đêm tối, nhất là những ngày, những nơi có thời tiết lạnh, ẩm thấp cực kỳ khó khăn. Thay vì thế, hãy chuẩn bị hộp diêm, hột quẹt hay bật lửa để dễ dàng có lửa lúc cần thiết.

Nên mang theo bật lửa khi đi phượt

Đồ hộp và nước uống: Nước chắc chắn bạn nên đem theo phòng ngừa một ít để tránh những cung đường hoang vắng, không có nhà dân hoặc không có quán xá. Lương khô, đồ hộp, thức ăn nhanh, nhẹ, dễ bảo quản có thể mang theo được sẽ là “vị cứu tinh” nếu bạn gặp phải những tình huống khó khăn như trời đêm mà đi mấy chục cây số vẫn không tìm thấy khu dân cư. Những đồ ăn, thức uống này còn giúp bạn tiết kiệm thời gian cho chuyến phượt ngắn ngày.

Hộp sơ cứu: Nếu bạn đi phượt lên rừng hoặc núi, có thể dễ gặp tình huống côn trùng cắn hoặc vết xước, vết cào do gai nhọn v.v.., lúc này nên có một hộp sơ cứu vết thương cơ bản để giảm thiểu hậu quả xấu. Trong hộp sơ cứu đương nhiên có kèm một số thuốc như đau bụng, tiêu hóa, nhức đầu, cảm sốt v.v..

Bộ sơ cứu cơ bản cũng nên mang theo khi đi phượt

Túi ngủ, lều bạt và võng đa năng: Áo mưa phòng những lúc trời mưa bất chợt, túi ngủ hoặc võng đa năng để phù hợp với 1 số địa hình bạn đến. Những vật dụng này sẽ giúp ích cho bạn trong những lúc bạn muốn nghỉ ngơi giữa chặng đường. Với những vật dụng tiện lợi như thế này bạn có thể chợp mắt vài phút để lấy sức trước khi lên đường tiếp tục hành trình phượt.

Túi ni lông và dây cột, dây thừng: Chỉ trên chuyến đi phượt bạn mới thấy tác dụng của túi ni lông lớn và dây thừng. Hầu như các vật dụng mang theo cho chuyến phượt cần gói gọn trong các túi ni lông lớn và được cột lại gọn gàng sau yêng xe. Quần áo của bạn gặp phải trời mưa hoặc chưa kịp khô cũng cần 1 chiếc túi ni lông để gói lại cẩn thận. Dây thừng dùng để dò trước 1 đoạn dốc xem có đủ độ an toàn để bạn có thể xuống dưới đó không. Một cuộn dây khoảng 10m là hoàn toàn cần thiết để đảm bảo an toàn cho bạn.

Mang dây thừng theo chuyến đi phượt phòng trường hợp cần dùng

Ngoài ra, còn 1 số vật dụng khác mà bạn cần mang theo chuyến đi phượt của mình như giấy tờ tùy thân, hộ chiếu – Chứng minh nhân dân, sổ tay, thẻ ATM, kem chống nắng, sữa tắm, sữa rửa mặt, gội đầu, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn giấy, băng cá nhân, oxy già, dầu gió, thuốc say tàu xe; thiết bị sạc hoặc pin dự phòng (nếu có); bộ kìm, tuốc nơ vít, cà lê, mỏ lết, chiếc bugi...để bạn có thể tự sửa xe; giày, dép đế mềm, giày vải, giày leo núi, săm thay thế; phản quang dán xe, găng tay hạt nhựa (leo núi) v.v…

Bài viết trên đây đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn để bạn đọc có thêm tư liệu tham khảo. Khi bạn gặp những tình huống khó khăn trên đường đi phượt, đôi khi tiền không thể giúp bạn giải quyết vấn đề trước mắt mà chỉ có những vật dụng thích hợp trong tình huống đó mới giúp bạn thoát khỏi khó khăn và duy trì sự sống. Nếu bạn là người thích phượt, hi vọng bài viết “Những vật dụng gì cần chuẩn bị khi đi phượt” sẽ giúp cho bạn thoát khỏi những tình huống bất ngờ, khó lường trong.

Đăng nhận xét

Disqus Shortname

Comments system

Ad Inside Post

 
Back To Top