TRENDING

Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Những món ăn ngon ở Nha Trang vào ngày Tết

Nếu Quý khách quyết định du lịch Nha Trang vào dịp Tết năm nay, hãy ghi chú lại một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nha Trang để tìm đến tham quan như đảo Hòn Mun, Vinpearl Land, Viện Hải dương học, Vịnh Ninh Vân, Tháp bà Ponagar… Ngoài ra, Tết đến Nha Trang thưởng thức những món ăn ngon ở Nha Trang như bún chả cá, bún sứa, vịt Cầu Dứa... Các món ăn ngon này đã góp phần không nhỏ trong việc thu hút du khách đến tham quan Nha Trang không chỉ dịp hè mà còn là những ngày giáp Tết.

1. Du lịch Tết đến Nha Trang tìm thưởng thức vịt Cầu Dứa

Đến Nha Trang hẳn du khách sẽ nghe nói đến “khu phố vịt” – vịt Cầu Dứa. Tên này được người dân đặt vì hầu như các hàng quán, nhà hàng ở khu này đều bán các món chế biến từ vịt. Khu bán vịt Cầu Dứa nằm trên quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 4 cây số về phía Nam. Món vịt Cầu Dứa ngon nổi tiếng vì được chế biến từ vịt Ninh Hòa. Loại vịt này có đặc điểm là được nuôi thả ở những cánh đồng có nhiều tôm, cua và các loại thức ăn hợp với vịt. Chính vì thế thịt vịt ở đây thường mập, khi chế biến dù là món gì thì thịt cũng mềm và không có mùi tanh đặc trưng của thịt vịt.

Vịt Cầu Dứa Nha Trang, thơm ngon và hấp dẫn

Bên cạnh 2 món chính du khách thường chọn là vịt luộc và vịt nướng thì còn có các món ngon khác được chế biến từ vịt như tiết canh vịt, cháo vịt, gỏi vịt… Món nào cũng ngon và có hương vị đặc trưng riêng. Có thể nói đây là thiên đường các món ngon từ vịt mà du khách nào đến Nha Trang cũng tìm đến thử. Vào những ngày Tết, các hàng quán ở đây thường rất đông du khách đi du lịch Nha Trang hoặc khách vãng lai và cả người dân sống trong khu vực. Vịt Cầu Dứa là món ăn ngon nổi tiếng ở Nha Trang.

2. Bún sứa, một món ngon ở Nha Trang

Bún sứa Nha Trang là món ăn đặc trưng miền biển. Du khách đi Tour Nha Trang thường tìm những quán bán bún sứa ngon để thưởng thức. Sứa biển là loại hải sản ăn ngon,vị ngọt mặn, giòn sần sật và có tính mát. Người miền Trung thường làm gỏi sứa, bún sứa và một số món khác cũng được chế biến với nguyên liệu chính là sứa như canh, nộm, lẩu... Bún sứa ở miền Trung có nhiều nơi như Quy Nhơn, Đà Nẵng nhưng món bún sứa ở Nha Trang lại có vị riêng. Thỉnh thoảng vào ngày Tết, người dân vẫn đánh bắt được sứa và chế biến các món ngon thết đãi khách đến nhà. Bún sứa ngon vị biển và đậm đà vị quê nhà nên những ai đi xa khi trở về với biển Nha Trang cũng thường tìm tô bún sứa để thưởng thức.

3. Thưởng thức các món ăn ngon với chả cá Nha Trang

Nếu món bún chả cá Nha Trang nổi tiếng “9” thì món chả cá Nha Trang nổi tiếng “10”. Vì nhờ có chả cá ngon mà bún chả cá hoặc các món ăn khác từ chả cá đều trở nên thơm ngon, hấp dẫn. Chả cá Nha Trang ngon vì được làm từ cá tươi nguyên chất. Khi ăn miếng chả cá vàng ươm, thực khách cảm nhận được vị ngọt của cá, độ tươi ngon, vị dai của thịt cá được quết nhuyễn. Chả cá là một trong những món ăn ngon ở Nha Trang vào ngày Tết. Vì thế, nếu du lịch đến Nha Trang vào đúng dịp này, Quý khách nhớ đừng quên bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức.

Chả cá Nha Trang

Chả cá Nha Trang thường được làm từ cá mối, cá thởn, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ hoặc cá nhồng hương. Khi chọn được cá tươi ngon, người ta lấy phần thịt đem quết nhuyễn cùng với các gia vị khác. Chất lượng chả cá ngon hay không cũng nhờ vào công đoạn này. Chả cá Nha Trang thường được dùng cho các món như bún chả cá, bánh canh chả cá, canh chua chả cá hoặc chả cá kho cà. Ngày Tết ở Nha Trang, để đổi bữa đổi vị với thịt heo, thịt gà, người dân thường chế biến các món ăn từ chả cá. Du khách đi Tour du lịch Nha Trang khi về cũng thường mua chả cá đóng vào thùng xốp ướp đá lạnh để đem về tận Sài Gòn, Hà Nội.

4. Thử món mực rim chợ Đầm vào ngày Tết ở Nha Trang

Những ngày Tết đa số các loại bánh trái đều có độ ngọt nhiều, rất dễ ngán. Chính vì thế mà vào những ngày này, người dân Nha Trang thường làm món mực rim để dành cho những khách thân quen đến viếng thăm nhà. Món mực rim có vị ngọt, mặn, chua (nếu rim me) làm cho người ăn có cảm giác lạ miệng, không bị ngán. Đi Tour du lịch Nha Trang, đa số các du khách thường mua những hũ mực rim chợ Đầm làm quà biếu tặng. Để làm món này, người dân Nha Trang chọn khô mực loại ngon được bán ở chợ Đầm, mềm, to vừa phải dễ tẩm ướp. Khô mực tẩm cùng hỗn hợp đường, me tươi, nước mắm, ớt để trên bếp riu riu lửa rồi đảo đi đảo lại nhiều lần cho gia vị thấm.

Nghe thì rất đơn giản nhưng để chế biến và làm món mực rim sao cho thơm ngon, mực không quá dai mà lại thấm vị thì không phải ai cũng làm được. Người Nha Trang có cách làm riêng của họ, canh lửa sao cho vừa phải, đủ để mực thấm gia vị mà không quá khô. Mực rim chợ Đầm Nha Trang thường dùng làm đồ nhắm cho cánh đàn ông vào những ngày Tết. Món này ăn chung với dưa hành, củ kiệu giống như người miền Tây thường ăn tôm khô vào ngày Tết. Mực rim còn được ăn với cơm trắng kèm với rau sống, dưa leo thì rất tuyệt. Vị ngọt, chua, mặn của món ăn hòa quyện vào nhau tạo thành hương vị đặc biệt.

Mực rim chợ Đầm, một món ngon được du khách mua về làm quà khi đến Nha Trang

5. Ăn nem nướng khi du lịch Tết Nha Trang


Tết đến Nha Trang thưởng thức các ăn món ngon, không thể thiếu món nem nướng. Nem nướng là một trong những món ngon số 1 ở Nha Trang. Nem nướng Nha Trang hay nem nướng Ninh Hòa là những món mà người dân Nha Trang hay mang ra thết đãi khách quý vào dịp Tết. Thực tế, Tết có nhiều món ăn hấp dẫn nhưng đến Nha Trang thì phải thử món nem nướng thơm ngon đặc biệt này. Nem nướng được làm từ thịt heo loại ngon, một ít da heo quết nhuyễn với các loại gia vị khác và nướng chín trên than hồng. Du khách đến Nha Trang thường được giới thiệu 2 loại nem nướng và nem chua để thưởng thức. Du khách thường thưởng thức nem nướng tại chỗ và mua nem chua về làm quà (nem nướng và nem chua có nguyên liệu và cách làm gần giống nhau).

Nem Ninh Hòa cũng có thành phần da heo thái sợi như nem chua Thanh Hóa nhưng được gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế non. Thưởng thức nem Ninh Hòa, thực khách có thể cảm nhận được mùi thơm của thịt quyện với mùi của lá chùm ruột hoặc lá khế, vị chua ngọt của thịt, vị cay nồng của ớt tất cả xen lẫn vào nhau tạo nên hương vị vô cùng độc đáo. Món nem nướng thường được ăn kèm với nộm từ đu đủ xanh hoặc chả ram, rau sống, bánh tráng. Nước chấm ăn nem nướng cũng là một loại nước chấm đặc biệt có dạng sền sệt, được làm từ hỗn hợp thịt heo băm, tương, đường, tỏi, ớt, bột ngọt. Nem nướng Ninh Hòa hay nem nướng Nha Trang là một thương hiệu đặc sản riêng được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.

Nem nướng ăn chung với dưa leo, chuối chát xắt lát và rau sống

6. Du lịch Nha Trang tìm thưởng thức món bún chả cá

Du lịch về Nha Trang thưởng thức các món ăn ngon không thể thiếu món bún chả cá. Món bún chả cá của người dân Nha Trang thân thuộc như món phở của người Hà Nội, mì quảng của người xứ Quảng. Với lợi thế gần biển, nguồn cá dồi dào và tươi nên người dân đã chế biến ra món chả cá vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Bún chả cá Nha Trang có điều hơi khác biệt so với các loại bún chả cá khác ở miền Trung là nước dùng được ninh bằng cá cờ và xương cá thu. Do vậy, nước dùng của món bún cá Nha Trang có vị thanh ngọt, mùi đặc trưng. Bún chả cá Nha Trang thường có thêm sứa hoặc cá dầm (phần thịt của cá cờ hấp, xé ra thành từng miếng).

Những ngày Tết, nếu ngán các món ăn nhiều dầu mỡ, du khách du lịch Nha Trang có thể thay bằng những tô bún cá thơm ngon. Nước lèo trong, sợi bún nhỏ kiểu miền Trung cùng những lát chả cá được chiên vàng, dai, những lát chả cá hấp trắng ngọt, thêm miếng sứa giòn sần sật là những thành phần của một tô bún cá hoàn chỉnh. Nhìn tô bún bốc khói, mùi thơm dậy lên phưng phức, ớt hiểm thật cay trộn thêm chút rau sống nữa thì có lẽ ai đã từng thưởng thức qua món này mới thấy ngon và ghiền. Hương vị khó quên của món bún cá sẽ là điều đọng lại trong lòng du khách trong chuyến đi du xuân đến với phố biển Nha Trang. Bún chả cá là một trong những món ngon ở Nha Trang vào ngày Tết.

Bún chả cá, đậm đà hương vị Nha Trang

7. Thưởng thức hải sản làng chài vào những ngày Tết

Tết đến chúng ta thường ăn nhiều món ăn đầy dầu mỡ, nhiều năng lượng. Do vậy, thưởng thức hải sản có thể làm cho chúng ta đỡ ngán hơn rất nhiều. Nha Trang là điểm du lịch có nhiều làng chài ven biển phục vụ các món hải sản tươi ngon. Du khách có thể thưởng thức hải sản ở các hàng quán sang trọng hay tìm đến các làng chài này để mua hải sản vừa đánh bắt với giá tương đối rẻ. Hoặc du khách cũng có thể mua hải sản ở các nhà hàng gần biển và nhờ họ chế biến luôn. Quý khách nên thử qua các món cá nướng ở Nha Trang như món cá tắc kè nướng chấm muối ớt ngon nổi tiếng. Bên cạnh thịt heo, thịt gà thì hải sản như tôm, mực, sò huyết, ốc, cua, ghẹ, cá… sẽ làm cho khẩu vị vào ngày Tết của Quý khách thêm phong phú và ngon miệng hơn rất nhiều.

Không chỉ có những món ngon như Viet Fun Travel vừa kể mà ở Nha Trang còn nhiều món khác cũng hấp dẫn và độc đáo không kém. Nếu may mắn đi du lịch Nha Trang vào đúng dịp Tết, Quý khách sẽ yêu thích phố biển này qua cảnh vật và cả những món ăn ngon. Viet Fun Travel xin chúc cho Quý khách có những hành trình du lịch về vùng đất Nha Trang vào những ngày Tết thật vui, thật ấn tượng.

2 nhận xét :

Disqus Shortname

Comments system

Ad Inside Post

 
Back To Top