TRENDING

Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan

Du lịch Thái Lan - Hãy một lần rời xa Việt Nam thân yêu để đi đến đất nước xinh đẹp Thái Lan được coi như là một thiên đường du lịch, "xứ sở của những nụ cười thân thiện” ở Đông Nam Á. Nằm ở vị trí địa lý rất thuận lợi cho buôn bán và du lịch nên mang trong mình vẻ đẹp lung linh huyền ảo và thân thiện, Thái Lan thật sự là một địa điểm không thể nào quên với những quý khách đã một lần ghé thăm. Ngoài ra, còn cực kì nổi tiếng bởi sự đa dạng, phong phú của ẩm thực, các khu mua sắm giá rẻ… Dưới đây là vài địa điểm nổi tiếng mà Viet Fun Travel dành gửi tặng quý khách trong chuyến đi du lịch này !!!

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan sau đây:

I . Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bangkok -  Thái Lan


Đến với Băng Cốc, bạn sẽ không thể bỏ qua chùa Phật Ngọc, Safari World, chùa Phật Vàng, trung tâm vàng bạc đá quý Hoàng Gia Thái và nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác.

1. Cung điện hoàng gia - Grand Palace



Cung điện hoàng gia - Grand Palace
Cung điện hoàng gia - Grand Palace là một trong những địa điểm du lịch văn hoá đáng lưu ý nhất ở thủ đô Bangkok. Cung điện là một quần thể kiến trúc hoành tráng, được cấu thành bởi 3 khu vực chính: Hoàng cung, Văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa với 3 toà tháp tiêu biểu, mái cong, đỉnh nhọn. Nơi đây có một điểm đặc biệt nổi trội, không dễ phai mờ trong tâm trí khách viếng thăm, đó là những tháp vàng, chùa vàng. Bất cứ lúc nào, nhất là buổi chiều tà, Hoàng Cung vàng rực, toả sáng lấp lánh cả một vùng trời thành phố bởi sự phát sáng của những lá vàng 24 cara dát trên các tháp chùa. Ngay ở cổng chính là vọng gác lớn với một đơn vị lính Hoàng gia đông đảo, tinh nhuệ, được huấn luyện công phu, ngày đêm tuần tiễu, canh giữ.

Mở cửa hàng ngày từ 08:30A.M - 15:30P.M
Địa chỉ: Na Phra Lan Road, Old City (Rattanakosin)
Vé vào cửa: 200 bath. (Vé này bao gồm vé vào cửa cung điện Vimanmek.)


2. Chùa Phật ngọc


 Chùa Phật Ngọc - Thái Lan
Chùa Phật Ngọc là ngôi chùa lớn nhất Bangkok, tọa lạc tại trung tâm lịch sử Bangkok (quận Phra Nakhon), bên trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia Thái. Đây là nơi tập trung những nét ưu tú nhất về kiến trúc chùa Phật ở Thái Lan, với rất nhiều tượng Phật và điện thờ. Trong đó, điện Phật Ngọc là điện lớn nhất, trang nghiêm, linh thiêng, bao trùm bầu không khí tôn giáo. Bên ngoài điện có tượng vị thần giữ cửa cao to hơn người thật. Trên bệ Phật làm bằng vàng cao 2m là bàn thờ Phật Ngọc được tạc từ một khối ngọc bích nguyên chất, cao 66 cm. Tượng Phật Ngọc là tượng thánh quan trọng nhất đối với người Thái, là biểu tượng tối cao của nhà vua Thái Lan.
Mở cửa hàng ngày từ 08:30A.M - 12:00A.M và 13:00P.M - 15:30P.M, vé vào cửa THB125 bath.
Địa điểm: Na Phralan, Phra Nakorn (bên trong Grand Palace)


3. Cung điện Vimanmek

Cung điện Vimanmek - Thái Lan
Cung điện Vimanmek nguyên là một cung điện hoàng gia của Thái Lan, được vua Rama V xây dựng vào năm 1901. Đây là tòa nhà bằng gỗ teak màu vàng đẹp và lớn nhất thế giới, đồng thời là chốn trú chân lý tưởng để tránh cái nóng hầm hập của Bangkok mùa hè. Vimanmek có ba tầng, gồm 81 phòng, hội trường và phòng khách. Gần cổng vào có một bộ sưu tập độc nhất vô nhị mười ba cỗ xe ngựa hoàng gia từ thời vua Rama V. Cung điện Vimanmek được xây dựng từ năm 1901 và từ đó đến nay vẫn luôn được bảo tồn cẩn thận để quảng bá sự huy hoàng và thịnh vượng của một thời kì hoàng kim.

Địa chỉ: Rajavithi Road, Dusit District
Mở cửa hàng ngày từ 8h30A.M - 16h30P.M, vé vào cửa 100 bath đã bao gồm cả hướng dẫn tham quan.


4. Chùa Phật vàng


Chùa Phật Vàng (Golden Buddha)
Chùa Phật Vàng (Golden Buddha) nằm ở khu phố người Hoa Chinatown, là nơi có bức tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới. Người dân Thái Lan nghĩ rằng bức tượng Phật này là biểu tượng cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng. Tượng Phật Vàng ngồi đúc bằng vàng khối, cao 3m, nặng 5,5 tấn, được làm khoảng thế kỷ 13-15, Triều đại Sukhothai.
Chùa Phật Vàng mở cửa đón du khách từ 9h sáng đến 5h chiều với giá vé 20 bath/khách. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan ngôi chùa là vào buổi sáng, lúc đó vẫn còn ít người, thuận lợi cho việc tham quan và chụp hình.


5. Bảo tàng Quốc gia Thái Lan


Bảo tàng quốc gia được xây dựng từ năm 1782 đúng là một kho báu của Thái Lan, là niềm tự hào của người dân Thái. Là một nơi tuyệt vời để bạn có thể tìm hiểu về văn hoá và lịch sử Thái Lan qua hàng nghìn những triển lãm được trưng bày và tổ chức, thể hiện sự hình thành và phát triển từ thời kì đồ đá tới ngày nay. Đây cũng là bảo tàng được bầu chọn thiết thực và dễ hiểu nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Mở cửa từ 9:00AM - 16:00P.M (từ thứ tư đến chủ nhật). Vé vào cửa 100bath.


6. Vườn thú Safari World


Vườn thú Safari World - Thái Lan
Vườn thú Safari World Là vườn thú thiên nhiên nổi tiếng của Thái Lan, cũng là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất thế giới với nhiều loài thú hoang dã và quý hiếm: 75 loài động vật có vú, 300 loài chim đến từ châu Phi và châu Á cùng các loài động vật đặc trưng khắp nơi trên thế giới: hươu cao cổ, sư tử, hổ, ngựa vằn, kangaroo, hà mã, lạc đà, gấu… Những chương trình biểu diễn xiếc đặc biệt của các chú cá heo và hải cẩu, màn trình diễn của các chàng cao bồi Tây Âu… không chỉ hấp dẫn những du khách nhỏ tuổi mà còn gây được sự chú ý của người lớn. Tại trại Rắn, bạn có thêm những thông tin hấp dẫn về loài động vật này cũng như về nhiều loại thực phẩm được chế biến từ rắn. Safari World là điểm tham quan hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch đến Bangkok, Thái Lan.
Safari World mở cửa hàng ngày từ 09:00A.M - 17:00A.M, vé vào cửa 750 bath (bao gồm vé vào cửa tham quan tất cả các khu vườn thú và khu vui chơi của toàn bộ công viên Safari World)


7. Hội chợ Triễn lãm Quốc tế Bangkok (BITEC)

Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Bangkok (BITEC) là một tòa nhà hội chợ triển lãm ở Bangkok, Thái Lan. Trung tâm này mở cửa năm 1997 và có tổng diện tích sàn 50.400 m², là trung tâm hội chợ triễn lãm có qui mô lớn nhất Thái Lan và cả châu Á. Nơi đây thường diễn ra các cuộc hội họp của các công ty, các buổi hội thảo và Hội nghị… Đây cũng là nơi tổ chức Triển lãm mô tô quốc tế Bangkok hàng năm. BITEC được bình chọn là một trong những trung tâm thân thiện nhất ở châu Á.

Hội chợ Triễn lãm Quốc tế Bangkok (BITEC) Địa chỉ: Na Phrthat Rdm Phra Borommaharachawang, Sub-district, Phra Nakorn District.
Mở cửa mỗi ngày từ 8:00AM - 17:00P.M. Vé vào cửa 100bath.


8. Chợ nổi trên sông



Chợ nổi trên sông ở Damnoen Saduak
Chợ nổi trên sông ở Damnoen Saduak hẳn dành cho du khách nào vừa thích mua sắm vừa thích… đi thuyền. Có thể hình dung về chợ bởi những tính từ như “sặc sỡ”, “ồn ào” và rất là “du lịch”, nhưng vui và thú vị. Ngày nay, bạn sẽ nhìn thấy ở chợ nhiều khách du lịch hơn cả người dân địa phương, nhưng những thuyền bán hàng vẫn đầy ắp các loại cây trái thơm ngon và đặc biệt của địa phương. Đồ ăn được chuẩn bị trên thuyền và bán tại chỗ, nếu bạn vừa lỡ bữa sáng của mình hay muốn ăn trưa sớm. Thường tour được tổ chức để dẫn khách tới tham quan chợ. Nếu bạn muốn riêng tư hơn có thể đặt tour riêng. Xe sẽ chở bạn đi ra khỏi Bangkok (khoảng 1 tiếng) đến kênh, rồi tiếp tục lên thuyền du ngoạn.

Chợ thường bắt đầu từ 6h30 sáng và kết thúc lúc 10h00. Nếu muốn chụp được những tấm ảnh đẹp hãy đến sớm một chút bởi sau 8h30 tất cả sẽ “hỗn loạn” hơn nhiều.


9. Sông Chao Phraya

Sông Chao Phraya - Thái Lan
Sông Chao Phraya - Từ cảng That Wat Ratchasingkhon, bạn có thể đón một chiếc thuyền taxi đi trên sông. Đây đồng thời là cách tham quan tuyệt nhất sông Chao Phraya và thưởng thức được toàn bộ cảnh vật dọc bờ sông. Ngồi trên thuyền ngắm cảnh, bạn sẽ có một hình dung tương đối rõ về đời sống ở Bangkok, nhìn thấy những ngôi nhà gỗ được dựng trên mặt nước, thấy trẻ em bơi lội và chơi đùa, cảm nhận được mùi vị, hình ảnh và ẩm thực của một đời sống thực.
Chuyến đi tàu thường kéo dài ba giờ đồng hồ với giá khoảng 15bath.


10. Bảo tàng Jim Thompson House


Bảo tàng Jim Thompson House

Jim Thompson là một sỹ quan tình báo và là một nhà kinh doanh, anh đã góp phần làm cho tơ lụa của Thái Lan vươn ra tầm thế giới. Bangkok là địa điểm chính anh đã sống và hoạt động sau khi bị biến mất một cách bí mật vào năm 1967 trong chuyến đi đến cao nguyên Camerron ở Malaysia và người ta không thể nào tìm thấy anh ta nữa. Để ghi nhớ và cảm ơn công lao của Jim Thompson, người dân Thái lưu giữ và xây dựng nhà anh thành một bảo tàng nhỏ với những thứ mà anh từng sử dụng. Bảo tàng - ngôi nhà Jim Thompson là một trong số ít những ngôi nhà gỗ tếch vẫn còn lưu giữ những bộ sưu tập đồ cổ quí giá.
Bảo tàng Jim Thompson House< Địa chỉ: Soi Kasem San 2, Thanon Rama 1.
Mở cửa mỗi ngày từ 09:00A.M - 17:00P.M. Vé vào cửa 100 bath/người lớn, 50 bath/trẻ em.



II. Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phuket - Thái Lan


Thoát khỏi những khu rừng, đi đến Phuket, du khách lại được đưa đến một vẻ đẹp tự nhiên khác, tuy có sự khác biệt về cảm giác nhưng cùng mang trong mình vẻ đẹp tự nhiên mà du khách chắc chắn sẽ không thể bỏ qua được.

1. Vịnh Phang Nga



Vịnh Phang Nga - Thái Lan
Vịnh Phang Nga là nơi tập trung những ngọn núi đá vôi khổng lồ , thắng đứng ngoài biển cả Phuket. Với diện tích 400 km2, nơi đây dễ làm ta liên tưởng đến vịnh Hạ Long của Việt Nam. Những ngọn núi đá vôi sừng sững với đầy đủ hình thù, những hang động đã có từ xa xưa cho du khách thả trí tưởng tượng của mình một cách phong phú nhất. Đảo nổi tiếng nhất tại Vinh Phang Nga là Đảo 007.

2. Đảo Phi Phi


Đảo Phi Phi - Thái Lan
Đảo Phi Phi Cách Phuket khoảng 54km là đảo PhiPhi , một trong những hòn đảo du lịch sạch và nổi tiếng nhất thế giới. Tại hòn đảo du lịch này bạn có thể tham gia các môn thể thao dưới nước như bơi thuyền, lướt song, lặn…., nếm thử các món đồ biển tươi rói, ngon tuyệt, hay tìm cảm hứng thơ khi ngắm những rặng dừa, rặng san hô, nghe biển hát rì rào dưới chân Thưởng ngoạn không khí trong lành nơi đây cùng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà ông trời đã ban cho, hòa mình trong làn gió biển mát rượi, bất cứ ai đến đây cũng không thể nào không thốt lên hai tiếng “tuyệt vời”.

3. Đảo 007

Đảo James Bond (007)
Đảo James Bond (007) là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất tại vịnh Phang Nga và là phim trường của bộ phim nổi tiếng ” điệp viên 007-The Man with the Golden Gun” nên còn có tên gọi là đảo 007. Đảo có nhiều núi đá với hình dáng kì lạ độc đáo và những hang động thiên nhiên kì vĩ.

Các bạn đang xem Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan


III. Các địa danh du lịch nổi tiếng tại Pattaya - Thái Lan

Đến với Pattaya, sẽ là một thiếu xót nếu du khách không đến với những đảo san hô và làng văn hóa dân tộc Noong Nuch.


1. Làng văn hóa dân tộc Noong Nuch


Làng văn hóa dân tộc Noong Nuch
Làng văn hóa dân tộc Noong Nuch nằm cách Pattaya 25km được xem như là một ” vườn địa đàng nơi trần thế” với khung cảnh thiên nhiên trong lành và tuyệt đẹp. Đến đây du khách còn có cơ hội được xem các tiết mục trình diễn văn hóa độc đáo như biểu diễn voi, đấu võ cổ truyền, các điệu múa Thái cổ truyền …

2. Đảo san hô - Đảo san hô Đảo Koh Larn


Đảo san hô Đảo Koh Larn
Đảo san hô Đảo Koh Larn hay còn gọi là đảo san hô là một trong những địa điểm thu hút khách tham quan nhiều nhất tại Thái Lan. Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành, trời biển hòa cùng một màu xanh ngắt, những rặng san hô lung linh còn nguyên vẻ hoang sơ cho ta một cảm giác thật yên bình. Đến đây bạn còn có thể chơi rất nhiều trò choi dưới nước như đua mô tô nước, lướt ván, nhảy dù… hoặc thám hiểm đại dương, hay thưởng thức những món hải sản độc đáo ở đây với giá cả phải chăng.


IV . Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Chiang Mai - Thái Lan


Nổi tiếng với nét đẹp hoang sơ với khu rừng nguyên sinh lớn nhất thế giới, đến với Chiang Mai đem lại cho du khách một cảm giác về cùng thiên nhiên, điều mà cuộc sống bận rộn hôm nay hiếm tìm thấy được.

1.Chùa Doi Suthep



Chùa Doi Suthep
Chùa Doi Suthep - Người Thái có câu “chưa đến Doi Suthep thì coi như chưa đến Chiềng Mai”, đây cũng là một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại Chiềng Mai, là nơi nhiều tín đồ Phật giáo hành hương đến. Với lịch sử gần 700 năm tồn tại, Doi Suthep nổi tiếng về những bức tượng phật uy nghi mà cổ kính, đậm dấu thời gian nơi đây làm cho ai đến thăm cũng có một cảm giác trầm mặc, kính ngưỡng như về với đất Phật. Đến với Suthep, du khách nên đến vào lúc hoàng hôn buông xuống, và đường đi lên đỉnh Doi Suthep khá nhỏ và khó khăn.

2. Khu tam giác vàng


Tam giác vàng là một địa danh khá nổi tiếng và được nhiều người biết đến, không chỉ ở Thái Lan mà trên khắp thế giới. Nơi đây đã từng là đại bản doanh của các ông trùm thuốc phiện, nhưng ngày nay tất cả mọi thứ lien quan đến loại cây này đã được phá bỏ nhường chỗ cho một màu xanh của các khu du lịch sinh thái. Hiện nay nơi đây có những hoạt động thương mại, du lịch diễn ra hết sức sầm uất, phục vụ tận tình các nhu cầu vui chơi giải trí, mua bán của khách du lịch, thăm quan.

3. Rừng rậm Chiang Mai


Rừng rậm Chiang Mai - Thái Lan

Rừng rậm Chiang Mai  là một trong những khu rừng nguyên sinh lớn và độc đáo nhất tại Thái Lan. Du khách đến đây sẽ có cơ hội cỡi voi và thăm quan khu rừng nguyên sinh này, cảm nhận vẻ đẹp tự nhiên cùng tấm lòng hiều khách của những người dân bản xứ nơi đây.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan

Đăng nhận xét

Disqus Shortname

Comments system

Ad Inside Post

 
Back To Top